Wednesday, January 8, 2014

Kiểm tra, theo dõi việc thực hiện giấy phép xây dựng như thế nào? [Các vấn đề chung]

Hỏi: Kiểm tra, theo dõi việc thực hiện giấy phép xây dựng như thế nào?



 Đáp:
Chủ nhà phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại giấy phép xây dựng được cấp. Khi có nhu cầu thay đổi, bổ sung ghi trong giấy phép xây dựng thì chủ nhà phải làm đơn xin phép cho cơ quan cấp phép, trong đó phải giải trình rõ lý do và nội dung cần thay đổi, bổ sung. Trong thời hạn không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, chủ nhà sẽ được trả lời về việc có được phép thay đổi, bổ sung giấy phép hay không.

Khi tiến hành định vị, xác định độ cao xây móng và công trình ngầm, chủ nhà phải báo cho cơ quan cấp phép xây dựng biết để cử cán bộ đến kiểm tra tại hiện trường và xác nhận việc thi công theo đúng giấy phép xây dựng đã cấp. Sau 3 ngày, kể từ khi nhận được giấy báo của chủ nhà mà cơ quan cấp phép xây dựng không cử người đến kiểm tra, xác minh tại hiện trường thì chủ nhà được tiếp tục triển khai thi công. Mọi sai phạm do việc kiểm tra chậm trễ gây ra, cơ quan cấp phép xây dựng phải chịu trách nhiệm.

Đối với các giai đoạn thi công tiếp theo, chủ nhà phải thực hiện đúng như giấy phép xây dựng được cấp. Trường hợp chủ nhà thực hiện sai với giấy phép xây dựng được cấp thì có thể bị đình chỉ thi công hoặc có thể bị xử lý theo pháp luật. Nếu sự thay đổi chính đáng, được cơ quan cấp giấy phép xây dựng chấp nhận cho điều chỉnh thì chủ nhà phải lập hồ sơ hoàn công. Thành phần hồ sơ hoàn công như hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhưng chỉ thể hiện lại những bản vẽ có các thay đổi so với giấy phép xây dựng được cấp.

Trích trả lời các câu hỏi về xây dựng nhà ở gia đình

No comments:

Post a Comment