Friday, January 10, 2014

An toàn lao động khi thi công như thế nào? [Các vấn đề chung]

Hỏi: An toàn lao động khi thi công như thế nào?



Đáp:
Khi thi công, cần tuân theo quy định về An toàn lao động trong TCVN 5308 - 1991 (Quy phạm kỹ thuật an toàn trong xây dựng). Chẳng hạn, một trong những tiêu chí trong an toàn lao động là an toàn về điện.

1. Để ngăn ngừa hiện tượng phóng điện giữa các bộ phận dẫn điện và con người, quy định khoảng cách cho phép tối thiểu (tính bằng mét) từ các bộ phận dẫn điện đến người như sau:
0,7m - khi điện áp 15kW
3,0m - khi điện áp 220kW

2. Đối với dây dẫn điện đặt ngoài trời của các công trình cấp điện tạm thời phải dùng dây có vỏ bọc mắc trên cột có sứ cách điện. Khoảng cách từ dây dẫn đến mặt đất hay sàn làm việc theo phương thẳng đứng phải không nhỏ hơn:
                     2,5m - nếu phía dưới là nơi làm việc
                     3,5m - nếu phía dưới là lối đi
                     6,0m - nếu phía dưới có phương tiện cơ giới qua lại
                     6,5m - nếu phía dưới có tàu hỏa qua lại

3. Đoạn dây dẫn trong khoảng hai cột điện không được có quá 2 mối nối, các điểm nối cần bố trí ở gần điểm buộc dây dẫn vào cổ sứ.

4. Đường cáp mềm để cấp điện cho các máy móc, thiết bị di động hoặc cấp điện tạm thời cần phải có biện pháp bảo vệ, cáp điện qua đường ô tô cần treo lên cao hoặc luồng qua ống thép, máng thép và chôn trong đất.

5. Các đường dây, thiết bị điện phải đảm bảo cách điện tốt.

6. Dây dẫn điện phải được treo mắc trên các cột hoặc giá đỡ chắc chắn, dây trần phải treo cao >= 3,5m so với mặt đất, mặt sàn và >= 6,0m so với trần xe qua lại.

Trích trả lời các câu hỏi về xây dựng nhà ở gia đình

No comments:

Post a Comment